0355960111 materialvina@gmail.com

TIN TỨC

Các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả
03 Tháng Mười Hai 2022 :: 5:01 CH :: 82 Views :: 0 Comments

Ai cũng biết Google là một kênh quảng cáo thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ vô cùng hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với khách hàng.Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả  trong bài viết dưới đây nhé!

Các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả 

Ai cũng biết Google là một kênh quảng cáo thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ vô cùng hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với khách hàng.Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả  trong bài viết dưới đây nhé! 
Các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả
Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ phải trả tiền để mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh hiển thị trên các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google cung cấp. Các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả thường khá đa dạng, hiện nay có tất cả 6 trong các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả nhất: 
Quảng cáo tìm kiếm (Google Ads Search), quảng cáo hiển thị (Google Display Network), quảng cáo mua sắm (Google Shopping), quảng cáo Video trên Youtube và trên Web, quảng cáo Ứng dụng toàn cầu và quảng cáo thông minh. 
Loại quảng cáo đầu tiên và cũng là loại được nhiều người sử dụng nhất đó chính là:

1. Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)

Quảng cáo tìm kiếm hay (google search) là một trong các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả, loại quảng cáo này nhắm mục đích vào người dùng tìm thông tin sản phẩm thông qua các từ khóa.
Dựa vào điều này mà google biết được hành vi của khách hàng đó và hiển thị quảng cáo phù hợp đến họ.
Các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả
Các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả
Ví dụ: Bạn cần tìm kiếm “Trung tâm học tiếng Anh” trên google. Các kết quả có từ “QC” hoặc “Ads” phía trước chính là kết quả của việc doanh nghiệp quảng cáo.
Như bạn thấy đó có rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng loại quảng cáo này. Vậy còn bạn? Đã sẵn sàng chuẩn bị cho những chiến lược marketing mới chưa?
Một trong các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả mà tôi muốn nói đến chính là:

2. Quảng cáo mạng hiển thị (Google display network)

Hiểu đơn giản loại quảng cáo này giúp thông tin của bạn tiếp cận với nhiều người hơn. Nó thường hiển thị ở trên các trang có lưu lượng người dùng truy cập lớn như: báo mạng, tin tức, youtobe, các trang web khác…
Các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả
Các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả
Tùy vào đối tượng khách hàng của bạn tập trung ở đâu nhiều mà lựa chọn các trang quảng cáo sao cho hợp lý. Đánh đúng địa điểm thời gian và nhu cầu khách hàng thì việc bán hàng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Trong quảng cáo mạng hiển thị còn phân cấp sâu hơn nữa:

2.1. Quảng cáo hiển thị hình ảnh tĩnh

Quảng cáo này thường được dùng nhiều nhất, nó hiển thị các hình ảnh trực quan kích thích sự tò mò của người dùng tốt hơn.
Bạn chỉ cần nhập văn bản và thêm hình ảnh vào, google sẽ tự động tối ưu đến tập người dùng trên web mà bạn muốn nó hiển thị. Đây là một trong các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả.

2.2. Quảng cáo hình ảnh động

Đây là quảng cáo được viết dưới dạng HTML chứ không phải các ảnh dạng hiển thị thông thường. Các ảnh này phải thuê code ngoài hoặc người có hiểu biết về HTML mới làm được.
Loại ảnh này bạn cũng có thể tùy chỉnh kích thước của chúng phù hợp với khung hình quảng cáo trên nhiều web khác nhau.

2.3. Quảng cáo tương tác

Chạy quảng cáo hình ảnh và video tương tác trên YouTube và trên mạng hiển thị. Mục đích của nó là lôi kéo càng nhiều người vào web của bạn càng tốt.
Tuy nhiên loại này khá tốn tiền vào hiệu quả không cao. Để chạy loại này hiệu quản thì bạn cần có kỹ năng và kinh nghiệm điêu luyện. Và đó cũng chính là một trong các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả

2.4. Quảng cáo hiển thị Gmail

Nếu bạn thường xuyên truy cập trong Gmail sẽ thấy trong danh mục nhận tin sẽ có 3 khu vực: 
– Mail chính
– Thư từ mạng xã hội
– Mail quảng cáo
Và đây chính là một mẫu quảng cáo hiển thị Gmail mà tiki nhắm tới tôi.

3. Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Một trong các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả nhất hiện nay đó là quảng cáo mua sắm. Loại quảng cáo mua sắm phát triển khá rầm rộ trong thời gian gần đây, mọi người thường truyền tai nhau về tính hiệu quả của nó.
Các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả
Các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả
Đối với các sản phẩm thương mại điện tử hoặc bán lẻ thì đây là thị trường tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng cho riêng mình. Quảng cáo hiển thị đầy đủ về hình ảnh, tên, giá sản phẩm và cả thương hiệu của bạn nữa. Quảng cáo này giúp bạn tìm kiếm trực tiếp những khách hàng đang trong giai đoạn khảo giá hoặc tìm kiếm sản phẩm phù hợp. Vì thế mà thị trường này cũng khá là cạnh tranh.

4. Quảng cáo Video (Video Ads)

Đây là một chiến dịch lớn giúp bạn tiếp cận hàng loạt khách hàng thông qua video của mình. Bằng cách hiển thị chúng lên nhiều trang mạng như: youtube, google và các mạng hiển thị khác. Người dùng sẽ nhận được thông tin một cách đầy đủ của 4 ngũ quan. Từ đó giúp quảng cáo của bạn thuyết phục hơn, truyền tải thông điệp tốt hơn đến khách hàng. Trong quảng cáo video cũng phân làm một số loại nữa:

4.1. Quảng cáo luồng có thể bỏ qua

Những quảng cáo phát chèn vào giữa các video được chạy quảng cáo, loại này sẽ đếm giây hiển thị, thường từ 1 đến 3 giây. Kết thúc đếm giây quảng cáo, lúc này mới hiển thị “skip ads” để bạn tắt quảng cáo, nếu không bấm thì nó sẽ chạy hết quảng cáo rồi mới phát tiếp video.

4.2. Quảng cáo luồng không thể bỏ qua

Bạn để ý sẽ thấy có nhiều quảng cáo chạy từ 15 đến 30 giây mới cho phép người dùng tắt quảng cáo. Đây chính là loại quảng cáo không thể bỏ qua. Loại này thường gây khó chịu cho người dùng vì chờ mãi không chịu tắt khiến người dùng có phản cảm với nó nhiều hơn. Chính vì vậy bạn nên cân nhắc khi sử dụng loại quảng cáo này.

4.3. Quảng cáo trên trang đầu youtube

Khi bạn vào youtube sẽ có 1 video hiển thị ngay đầu tiên như hình dưới đây: Loại quảng cáo này có khả năng hiển thị cực kỳ lớn tuy nhiên tiền tiêu nhanh không kém. Nếu ngân sách không lớn thì tôi khuyên bạn nên hạn chế chạy kiểu này.

5. Quảng cáo trên App Store

Nếu bạn phát triển các ứng dụng trên di động thì đây là nơi quảng cáo tuyệt vời dành cho bạn. Đặc biệt các ứng dụng sử dụng đa ngôn ngữ và áp dụng trên phạm vi toàn cầu thì thực sự lý tưởng.
Các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả
Các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả
Chỉ cần thêm một vài dòng văn bản, giá thầu, một số nội dung và phần còn lại được tối ưu hóa để giúp người dùng tìm thấy bạn. Không giống như hầu hết các chiến dịch Google Ads, bạn không thiết kế các quảng cáo riêng lẻ cho Chiến dịch ứng dụng toàn cầu. Đây là một trong các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả được rất nhiều người áp dụng.

6. Chiến dịch tiếp thị thông minh (Google Ads Smart Campaigns)

Một trong các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả, thông minh giúp bạn làm nổi bật điểm bán hàng của doanh nghiệp và thu hút khách hàng đó chính là quảng cáo tiếp thị thông minh thông qua Quảng cáo trên Google, Google Maps và các trang web đối tác. Quảng cáo Thông minh của bạn có thể xuất hiện khi khách hàng tiềm năng trong khu vực địa lý được nhắm mục tiêu tìm kiếm cụm từ liên quan đến doanh nghiệp của bạn trên Google hoặc Google Maps.
Quảng cáo của bạn cũng có thể xuất hiện cho những người nằm ngoài khu vực lân cận của bạn nhưng tìm kiếm của họ bao gồm các cụm từ liên quan đến doanh nghiệp cũng như vị trí doanh nghiệp của bạn.
Khi tạo chiến dịch Thông minh, hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn một trong các mục tiêu sau:
– Tăng số lượng cuộc gọi điện thoại gọi tới doanh nghiệp
– Tăng số lượng khách hàng ghé qua vị trí thực
– Tăng lượt bán hàng hoặc lượt đăng ký qua trang web
Tuy nhiên bạn rất khó nhắm mục tiêu mà hiệu quả thực tế không cao bằng các loại quảng cáo trước đó. Mặc dù chỉ có thể chọn một mục tiêu cho mỗi chiến dịch, nhưng bạn có thể tạo nhiều chiến dịch Thông minh nếu có nhiều mục tiêu cho doanh nghiệp của mình.

7. Các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả nào đang được sử dụng nhiều nhất?

7.1. Loại hình nào đang được ưa chuộng và đem lại hiệu quả nhất?

Cả 6 hình thức trên của Google đều đem đến những hiệu quả riêng biệt, tùy vào ngành hàng, sản phẩm, thương hiệu và mục đích quảng cáo để doanh nghiệp nên lựa chọn các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả nào.
Khá nhiều người mới dùng quảng cáo Google đều nhầm lẫn Quảng cáo trên Google chỉ đơn giản quảng cáo tìm kiếm vì nó chạy trực tiếp trên trang Google Search. Nhưng thực chất, quảng cáo Google có 6 loại hình quảng cáo để phục vụ cho mỗi doanh nghiệp phụ thuộc vào mục tiêu mà doanh nghiệp đó hướng tới. Vì vậy để lựa chọn được loại quảng cáo cho Doanh nghiệp còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại hình kinh doanh là sản phẩm hay dịch vụ, mục tiêu của chiến dịch marketing là gì?,..
Hiện nay, loại quảng cáo Google Shopping là hình thức đang được ưa chuộng do hiển thị được hình ảnh và thông tin sản phẩm cho người dùng tìm kiếm của Google. Ngoài ra quảng cáo Video cũng không thể không nhắc đến khi 1/4 dân số thế giới đang xem YouTube mỗi ngày, quảng cáo video trước đây thường được dùng với mục tiêu tăng nhận diện/hình ảnh thương hiệu. Nhưng hiện nay, quảng cáo video lại đóng góp trực tiếp một phần không nhỏ vào doanh thu của các doanh nghiệp. 

7.2. Cách tính phí quảng cáo (theo CPC, CPM…) cho từng loại hình quảng cáo

CPC (Cost Per Click) – Giá mỗi lần nhấp chuột: bạn có thể đặt mức giá tối đa trên chi phí khi người nào đó nhấp vào quảng cáo Google Ads của bạn. Bạn có thể nhận được giá trị tốt với phương pháp đặt giá thầu này vì bạn chỉ trả tiền khi người xem đủ quan tâm để nhấp vào quảng cáo của bạn và tìm hiểu thêm.
CPM (Cost Per 1000 Impressions) – Trả tiền cho 1000 lần hiển thị: Nhà quảng cáo chạy quảng cáo CPM sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo được phục vụ, chọn vị trí đặt quảng cáo cụ thể để hiển thị quảng cáo và trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện.
Đối với quảng cáo mạng tìm kiếm (Google search), quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads), ứng dụng toàn cầu (Apps) chỉ có thể sử dụng cách tính giá thầu CPC. Khi sử dụng cách tính giá thầu này sẽ giúp tối ưu loại hình quảng cáo của bạn hơn và bạn cũng chủ động trong việc đặt giá cho mỗi chiến dịch quảng cáo.
Còn với, quảng cáo mạng hiển thị thì có thể lựa chọn giữa CPC và CPM. Hình thức quảng cáo Video thì chỉ sử dụng được cách tính tiền là CPM.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

TIN BÀI KHÁC
Công việc cần làm của dịch vụ SEO 03/12/2022
Thiết kế website trọn gói giá rẻ 03/12/2022
Dịch vụ seo top từ khóa Google uy tín 03/12/2022
   SẢN PHẨM CHÍNH
   LIÊN HỆ CHÚNG TÔI
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
   LƯỢT TRUY CẬP
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 0
Số thành viên Ngày hôm qua: 0
Tổng Tổng: 2427
SẢN PHẨM THÔNG TIN CẦN BIẾT
Địa chỉ: Lô đất số CN21D, Số 06, đường 21A, Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Bắc Ninh, Xã Đại Đồng, Huyện Tiên Du, Tỉnh Bắc Ninh
Hotline: 0355.960.111 - 0355.970.111
0355.945.111 - 0986.340.166
Email: materialvina@gmail.com
Nhôm hợp kim
Nhựa kỹ thuật
Đồng
Sản phẩm phụ trợ kết cấu
Sản phẩm tiêu hao nhà máy
       
Chính sách và quy định chung
Chính sách bảo mật
Hình thức thanh toán
Chính sách giao nhận, vận chuyển
Chính sách đổi trả
   

Địa chỉ: Lô đất số CN21D, Số 06, đường 21A,
Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Bắc Ninh,
Xã Đại Đồng, Huyện Tiên Du, Tỉnh Bắc Ninh
Hotline: 0355.960.111 - 0355.970.111
0355.945.111 - 0986.340.166
Email: materialvina@gmail.com

19 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Eportal | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin